Thủ tục thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện

Bước 1: Chun b các thông tin cho vic thành lp chi nhánh và văn phòng đại diện

  • A. Lựa chọn địa điểm đặt chi nhánh và văn phòng đại diện.
  • B. Lựa chọn ngành nghề hoạt động của chi nhánh (đối với việc thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện).

Lưu ý:

  • Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Chi nhánh không có tư cách pháp nhân, Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

C. Lựa chọn người đứng đầu thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện

Bước 2: Chun b và np h sơ thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện

Doanh nghiệp chuẩn bị và nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt chi nhánh và văn phòng đại diện

  1. Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh và văn phòng đại diện.
  2. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh/ văn phòng đại diện.
  3. Quyết định của Chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty về việc đăng ký hoạt động chi nhánh/ văn phòng đại diện (đối với công ty TNHH 1 thành viên).
  4. Quyết định và Biên bản họp của hội đồng thành viên về việc đăng ký hoạt động chi nhánh/ văn phòng đại diện (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên).
  5. Quyết định và Biên bản họp của hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh/ văn phòng đại diện (đối với công ty cổ phần).
  6. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh/ văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu.

>>> Xem thêm các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp tại đây

________________________________________________________

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!



0914 519 759